Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Phương pháp chữa bệnh ung thư bằng Đạo học (tiếp theo bài Cấu trúc 7 thể tâm linh trong con người)

A-Trong cấu trúc cơ thể con người gồm 7 thể tâm linh là :

1-Thể xác.: Là cơ thể vật chất do các tế bào hợp thành tạng phủ, da thịt, gân, xương, máu…giống như sư cấu tạo của một máy điện toán thuộc phần đĩa cứng. Nó chưa có thể hoạt động được nếu không có phần mền vận hành.
2- Sáu thể còn lại là : Thể phách, thể vía, thể hồn, thể ý, thể hạ trí, thể thượng trí. Người thế gian gọi chung một danh từ là phần Linh Hồn.  Khi người mẹ thụ thai, khí huyết của người mẹ sẽ cấu tạo ra một cơ thể vật chất và nuôi dưỡng nó trong bào thai cho đủ 9 tháng 10 ngày, nó sống được là nhờ khí huyết của mẹ gọi là khí tiên thiên. Khi cơ thể vật chất thành hình đầy đủ thì thể phách là một phần linh hồn nhập vào thai trước để duy trì sự sống cho bào thai, giúp tuần hoàn máu. Thể hồn nhập vào bào thai cuối cùng. Nhưng khi chết, thể hồn xuất ra trước bỏ lại xác, cho đến khi thể phách không còn duy trì được hơi thở thì xuất ra cuối cùng lúc đó cơ thể vật chất chết hẳn.

B-Chức năng của các thể thuộc phần linh hồn :

Thể phách là phần hồn duy trì chức năng hô hấp của phổi, giúp tim đập bơm máu tuần hoàn, lưu thông khí huyết duy trì sự sống cho thể xác. Thể vía là phấn linh hồn giúp cơ thể, tạng phủ vận hành, cử động. Thể hồn là phần linh hồn giúp cho chức năng thần kinh hoạt động biết cảm giác, phản xạ cho ra những cảm xúc tình cảm. Thể ý là phần linh hồn tàng trữ kiến thức cũ tích lũy từ nhiều kiếp qúa khứ (a lại da thức). Thể hạ trí là phần linh hồn do thu nhận kinh nghiệm học hỏi những kiến thức mới trong đời sống hiện tại cũng nhập vào thể ý để điều khiển tâm thức, nó thành hình kiến chấp và sở tri kiến chấp để tạo ra nghiệp lành nghiệp dữ, tạo ra vô số những màn vô minh che lấp cản trở sự tiến hóa học hỏi của linh hồn. Thể thượng trí không có trong bộ não người thường nhà Đạo gọi là phàm phu, mà chỉ có ở những người chứng ngộ đạo, ở những bậc thánh nhân, biết được quy luật vạn pháp do tâm sinh, vạn pháp do tâm diệt, vạn pháp là huyễn, sắc tức thị không, không tức thị sắc, nên tâm không còn dính mắc trần cảnh, bởi sắc thọ tưởng hành thức.
Nói về bệnh tật, thì Thể Hạ Trí mới tạo ra sự phân biệt như cho rằng tây y là khoa học thực nghiệm chữa cụ thể vào ngọn, còn đông y theo ngũ hành chữa bệnh vào gốc.

C-Phân âm dương trong cơ thể :

Theo Dịch lý, Thần thuộc khí tiên thiên, gồm âm thần và dương thần. Khi còn sống âm thần gọi là tinh là âm chủ huyết, dương thần là khí hô hấp. Khi chết thì tinh gọi là hồn, khí gọi là phách. Khí sống thì nhờ dương khí chủ động vận hành sự sống, khí chết thành âm khí gọi là hồn phách.
Hồn có thanh ở nơi dương khí ban ngày xuất ra nơi mắt, nên đông y nói gan khai khiếu ra mắt, người tây phương nói con mắt là cửa sổ của linh hồn.
Phách ở thể động ở nơi tai nghe, thể tĩnh ở nơi măt thấy.
Phách có truợc ở nơi âm khí ban đêm xuất ra ở gan, nên ban ngày mắt thấy thu vào hồn, phách ban đêm ở gan làm ra chiêm bao.
Chiêm bao nhiều thì phách thắng hồn, còn thấy biết nhiều thì hồn thắng phách.

D-Bệnh nhân muốn hết bệnh, không bị bệnh phải làm sao ?


Phải cần phải học hiểu Đạo để phát triển Thể Thượng Trí.
Do kinh nghiệm của các bậc thượng trí, thánh nhân, thì Tánh và Mạng song tu hợp nhất là Đạo, nên môn học Đạo là con đường cuối cùng của môn học Khí Công Y Đạo.

Mạng là thể vật chất là thể xác mang chất âm, có thể sờ mó nhìn thấy được, nó cũng được nuôi sống các tế bào bằng những thức ăn nên thuộc phần Tinh âm.

Tánh là thể linh hồn không thấy được nên thuộc phần Khí dương. đưọc biểu hiện trên thân xác là Thần khí, là khí và mầu sắc của khí, có nghĩa là da thịt hồng hào, thân thể nhanh nhẹn, không bệnh tật. Đạo gọi là Thần với Khí hòa hợp.  Về Phật học : Phật tại tâm, ngoài tâm không có Phật. Phật là Tánh đã giác ngộ, như vậy sự giác ngộ nhờ tâm, ở tại tâm, mà tâm của con người chính là Thần và Khí trong thân xác của ta, khi Thần Khí hòa hợp không bị vô minh che lấp làm loạn động thần khí thì thân xác không bệnh tật, cao hơn nữa, trên con đường học hiểu đạo để đạt Đạo mới trở thành thánh nhân.
Thế gian thường nói : Cha mẹ sanh con, trời sinh Tánh. Như vậy Tánh là linh khí tiên thiên tàng ở tâm mỗi người trở thành Thần. là linh hồn của tiền kiếp tái sanh trong một thân xác mới. Còn Mạng là nguyên khí hậu thiên nuôi dưõng thân xác nuôi dưỡng thần cũng ở tâm, còn khí tụ ở thân tạo ra thân xác khỏe mạnh hay gầy yếu.

Tánh+Mạng tuy hai mà nhập thành một vì Thần chẳng lìa Khí, cũng như Tánh chẳng lìa Mạng.
Phàm phu nhìn con người chỉ đơn giản có hai thể là Thể Xác và Linh Hồn chứa nhiều tánh linh, như là những vị thần, nên theo ngũ hành của đông y về chức năng của những phần hồn này chia làm 5 loại : Tâm tàng Thần, tỳ tàng Ý, phế tàng Phách, thận tàng Tinh và Chí (nghị lực), gan tàng Hồn được nuôi dưõng huân tập tốt xấu bằng khí hậu thiên (khí hậu thiên là vật chất và tinh thần của con người được nuôi dưỡng sau khi sanh ra).
Gan tàng hồn, dự trữ máu cung cấp cho tim bơm máu tuần hoàn, ngũ hành thuộc mộc, mầu xanh. Khi cơ thể vật chất đau đớn nhiều do thiếu máu, mất máu, lúc đau đớn hành hạ cơ thể, thì có biểu hiện da và mặt xanh xao, lúc đó thể hồn xuất ra ngoài, nên chúng ta thấy người bệnh nặng như người mất hồn, mộc hư thì hỏa hư, hỏa thuộc tâm tàng thần nên khi nhìn mặt bệnh nhân thấy cũng mất thần sắc.

Điều quan trọng để duy trì sự sống cho thể vật chất là phải duy trì thể hồn đừng rời bỏ cơ thể. Gan là nhà ở của thể hồn, mà căn nhà hư hỏng thiếu tiện nghi, căn nhà sụp đổ thì thể hồn mất nơi cư trú, nó sẽ rời khỏi thể xác, vì thế cơ thể sẽ chết. Căn nhà sụp đổ có nghĩa là gan thiếu máu trầm trọng, không cung cấp máu cho tim tuần hoàn, làm các tế bào chức năng mất nuôi dưỡng, khí huyết thiếu, tắc, ngưng hoạt động gây ra đau đớn cho cơ thể toàn thân, chúng ta đã biết được điều này khi đo áp huyết ở những bệnh nhân không còn ãn uống gì được nữa thì áp huyết chỉ còn dưới 80mmHg trong các bệnh ung thư nặng.

Những trường hợp này vẫn còn có thể cứu sống được, nhưng cần phải biết bất cứ chữa cách nào theo đông tây y, theo thuốc đặc trị diệt tế bào ung thư, hay thuốc gia truyền hay bất cứ loại thần dược nào, mà áp huyết tăng lên dần dần cho đủ130mHg là khỏi bệnh, lúc đó cơ thể đủ khí huyết tuần hoàn sẽ hết đau đớn, ngược lại áp huyết tụt xuống 70mmHg thì cơ thể quá đau đớn thì thể hồn sẽ lìa khỏi xác, đứng ra bên ngoài cơ thể. Nếu cơ thể được tiếp truyền máu làm tăng áp huyết thì thể hồn sẽ lại nhập vào cơ thể để giúp chức năng gan hoạt động co bóp bơm máu cho tim tuần hoàn, cái đau sẽ giảm dần và biến mất.

Như vậy muốn điểu trị những bệnh ung thư là phải cần tiếp máu bổ máu, chứ không phải thuốc diệt tế bào ung thư, hay thuốc giảm đau morphin, vì căn nhà gan sụp đổ vẫn không được sửa chữa tức là tiếp máu cho gan đầy đủ, như thế thì thể hồn vẫn bị mất nơi ở đành phải xuất ra ngoài không còn giúp gì cho sự co bóp gan để cho tim tuần hoàn máu, vì không còn máu trong gan, càng làm cơ thể tăng cái đau nhiều hơn cho đến chết. Còn morphin là giết chết thần kinh cảm giác, làm các chức năng hoạt động yếu dần cho đến khi ngưng hẳn, linh hồn giống như bị bỏ rơi đuổi ra khỏi căn nhà, bị Ý dẫn theo tâm thức lúc cận tử nghiệp lành hay dữ, nơi thể Phách thoát ra khỏi xác.
Khi thể hồn đã xuất ra, thì thể linh hồn thuộc khí, chúng ta không thấy bằng mắt thường, chỉ thấy được bằng con mắt thứ ba. Đặc biệt thể hồn không bao giờ bị bệnh, tàn tật, hay đau đớn. Chúng ta biết được điều này qua những giấc mơ, như một người bị bệnh tê liệt chân tay không cử động được, không nói được, hay cụt tay chân...nhưng trong giấc mơ cơ thể vẫn nguyên vẹn đầy đủ, vẫn đi đứng cử động ăn nói bình thường, còn có thể đi chơi xa từ nước này đến nước khác và trở về nhập lại vào xác nhờ một sợi dây bạc vô hình, thể hồn giống như con diều, sợi dây bạc vô hình giống như sợi dây diều, thể xác giống như người cầm dây diều.

Cách chữa những bệnh ung thư hiện nay theo tây y gọi là khỏi bệnh hết tế bào ung thư chỉ là để cứu thể xác bằng phương tiện vật chất, tức là cứu Mạng chứ chưa khỏi hẳn hoàn toàn vì tây y không xem tình trạng khí huyết trong cơ thể là quan trọng, nên áp huyết hơn 100mmHg cho là tốt, nhưng nó chưa lên đủ tiêu chuẩn tuổi, dễ bị tụt thấp xuống trở lại thì cho là di căn. Các phương pháp chữa bệnh hiện nay không biết cách giữ linh hồn để linh hồn được tồn tại lâu trong thân xác kéo dài mạng sống và tuổi thọ.

Vì theo ngũ hành, gan tàng hồn thì gan phải đầy đủ máu, có nghĩa áp huyết phải được duy trì đúng tiêu chuẩn tuổi, gan muốn mạnh thì mẹ của gan là thận tàng tinh, để sinh ra tế bào cũng phải được thức ăn bổ máu chuyển hóa cung cấp từ bao tử tạo ra chất bổ máu, và máu cần nhiều oxy để bảo quản máu phải do hơi thở thì chức năng của phổi phải hoạt động tốt bằng cách luyện thở để duy trì thể Phách, khi hơi thở ở phổi yếu dần thì thể phách xuất ra khỏi cơ thể cuối cùng, tim sẽ ngưng đập. Cho nên đông y muốn chữa khỏi những bệnh ung thư hay bệnh nan y thì cần phải duy trì 3 yếu tố Tinh-Khí-Thần hòa hợp.
Nếu không cứu linh hồn, chuyện gì sẽ xảy ra sau khi hồn lìa khỏi xác. Vì Linh hồn chỉ mượn từ thân xác này đến thân xác khác tiếp tục học hỏi và tiến hóa trải qua nhiều đời...nếu tiến hóa cao thì trở thành thánh nhân, tiến hóa lùi trở thành phàm phu đều do phút lâm chung hồn lìa khỏi xác để tái sanh trong 3 cõi luân hồi :

Xem thêm chi tiết 3 cõi :
http://www.thegioivohinh.com/diendan/sh ... .php?t=224

E-Cách cứu linh hồn :


Chúng ta nhớ quy luật :
Hồn phách hay tinh khí gọi chung là thần, mà hồn giống như ngọn gió, còn phách giống như luồng khí. Nên khí của phách thanh nhẹ thì bay lên theo gió là hồn, còn phách trược theo gíó đi xuống.
Thánh nhân lấy hồn kéo phách lên. Phàm phu lấy phách kéo hồn xuống, vì phàm phu hay có ý móng khởi, phân biệt làm cho thần của ngũ hành cứ sinh sinh hóa hóa luân hồi chẳng dứt. Còn thánh nhân, tánh không dời đổi, tâm không móng khởi thì không dẫn ý theo hồn theo phách, nên không sinh không tử, dứt vòng luân hồi sanh tử, hay nói khác đi, không có bệnh nào sinh ra, không có bệnh nào bị diệt, bệnh do tâm sanh, bệnh do tâm diệt.
Phách điều khiển hơi thở, là khí, nơi nào có khí đến thì huyết đến, có nghĩa là chỗ nào có máu chạy thì chỗ đó nóng ấm, theo đông y thì thể Ý dẫn khí là dẫn thể Phách.

Khi lâm chung, hồn phách lìa khói xác, máu ngưng không lưu thông trong cơ thể vật chất để lại thể xác lạnh ngắt. Muốn biết linh hồn xuất ra khỏi cơ thể ở chỗ nào thì chỉ có chỗ đó còn hơi ấm nóng tùy theo vị trí thể phách xuất ra để biết sự tiến hóa của linh hồn ở thân kiếp sau :
Đỉnh đầu ấm về cõi Phật, trán ấm về cõi thánh, ngực ấm trở lại làm người, bụng ấm linh hồn rơi xuống cõi qủy thần, ấm đầu gối xuống cõi súc sanh làm thú, ấm dưới chân rơi vào cõi địa ngục.

Khi bào thai thành hình đầy đủ, linh hồn nhập vào ngũ hành tạng phủ thì gọi là Tiên Thiên Dương Ngũ Hành giúp cho Tánh+Mạng biết giữ gìn kỷ cương là Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín.
Nguyên Thần hỏa nhập vào tâm, biết giữ Lễ. Nguyên Tinh kim nhập vào Phế biết giữ Nghĩa. Nguyên Tinh thủy nhập vào thận, biết giữ Trí. Nguyên Tinh mộc nhập vào gan biết giữ Nhân. Nguyên Khí thổ nhập vào trung ương Tỳ, biết giữ Tín
Thánh nhân nói : Nhân chi sơ tính bản thiện nhờ khí tiên thiên, 6 căn là mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý, chưa nhiễm thọ 6 trần cảnh xấu như :
Mắt ưa xem huyễn cảnh hàng ngày. Tai thích tiếng mật đường dua nịnh. Mũi quen ngửi mùi thơm bất tịnh. Lưỡi dệt thêu lắm chuyện gay go. Thân ham dùng gấm vóc se sua. Ý mơ tưởng bao la vũ trụ.

Khi tiếp xúc với đời sống hàng ngày, bị huân tập nhiều tánh xấu do sự nuôi dưỡng thể xác và học hỏi kinh nghiệm cảnh trần mới tạo ra Hậu Thiên Âm Ngũ Hành, thì ngũ hành bị biến đổi phân hóa :
Nguyên Thần hỏa giữ Lễ biến ra Thức Thần thành Lạc, ưa thích An ổn
Nguyên Tinh kim giữ Nghĩa biến ra Qủy Phách thành Nộ, ưa thích Giận.
Nguyên Tinh thủy giữ Trí biến ra Qủy Thần thành trọc tinh, ưa Ái dục
Nguyên Tinh mộc giữ Nhân biến ra Du Hồn thành Hỉ, ưa thích Vui
Nguyên Khí thổ giữ Tín biến ra Dục Vọng thành Ý, ưa thích Ham muốn suy nghĩ lung tung

Theo giáo lý của Đạo Phật : Nhất thiết duy tâm tạo, Ý dẫn đầu các pháp. Ý thuận theo ngũ hành thì phàm nhân bị phân hóa từ một điểm linh quang khi thụ thai, một bản thể không có âm dương thành dương khí tiên thiên và âm khí hậu thiên sanh ra vạn hữu mới có khổ đau sanh tử luân hồi, phiền muộn, sa đọa, phân tán thì chẳng có gì cao đẹp trên con đường học hỏi và tiến hóa. Ngược lại thánh nhân biết dừng Ý, giữ Tinh-Khí-Thần hòa hợp trở về trạng thái duy nhất, chuyên nhất, gọi là nguyên khí, nguyên tinh, nguyên thần hợp nhất với thần linh, biết tu đức luyện thần trở về cội nguồn là Đạo, không còn âm-dương mà âm dương hợp nhất gọi là Đạo.
Với nguyên tắc Đạo Học để chữa thân bệnh, nghiệp bệnh giúp linh hồn tiến hóa trở về Chân Ngã cần phải áp dụng phương pháp Tánh+Mạng song tu hợp nhất, phải bắt đầu từ Ý kết nối thể xác và linh hồn, giũ Thần với Khí nhất tâm hòa hợp không móng khởi tâm viên ý mã, lúc đó thần có nơi an trụ vững vàng thì thân không bệnh tật khi còn sống và được tự tại vãng sanh, lìa khỏi đớn đau khi hồn rời khỏi xác thoát ra đỉnh đầu.

F-Nguyên tắc chung chữa các bệnh ung thư :

1-Giữ cho gan đủ máu để dưỡng thần sắc, bằng cách tiêm vào máu B12 để cơ thể khỏi đau đớn do thiếu máu trong gan, để duy trì thể hồn không lìa khỏi xác. Cần phải bỏ ngã chấp tri kiến và sở tri kiến là những màn vô minh học hỏi huân tập từ thế gian làm trở ngại sự phục hồi tánh mạng hợp nhất, làm loạn Ý. Nhưng vì tây y không tin ung thư là do thiếu máu, nên không chịu chích B12 hay truyền máu nên bệnh nhân mới bị chết vì tế bào thiếu máu bị chết dần.
Có thể mua B12 loại chích có bán trên mạng, nhờ y tá chích mỗi ngày, giúp phục hồi sự sống cho các tế bào, làm ăn ngon, lên cân, giảm đau, khi áp huyết từ tình trạng ung thư nguy kịch 70mmHg tăng lên 130mmHg thì khỏi bệnh :
http://www.ask.com/web?q=B12+Injection+ ... r&qsrc=466

2- Ý trụ đỉnh đầu huyệt Thiên Môn làm tăng áp huyết cho não và giữ Ý ở hệ thần kinh trung ương kích động các chức năng tạng phủ làm việc. Ý dẫn đầu các pháp, Ý ở trên đầu thì khí huyết trên đầu, khi hồn lìa khỏi xác theo ra đỉnh đầu khi gan không đủ máu giữ thể hồn.

3-Muốn giữ thần sắc hồng hào, cơ thể cần chất sắt trong B12 để tạo máu có công thức máu là oxyde sắt tam Fe2O3, có nghĩa là máu cần oxy từ hơi thở để duy trì giữ công thức máu khỏi tan vỡ chỉ còn lại chắt sắt làm cơ thể dư chất sắt mà vẫn bị thiếu máu. Nên cần phải theo dõi hơi thở ở đỉnh đầu nơi Ý đang trụ ở đỉnh đầu.

4-Muốn Thần với Khí hòa hợp nhất tâm bất loạn, tránh tâm viên Ý mã, và muốn cho linh hồn được tiến hóa thì Ý niệm thầm trong đầu hay nhấp môi khẽ 4 chữ A-Mi-Ta-Bà (AMITABHA) cho những người theo Công giáo để có một niềm tin duy nhất vào Thượng Đế, còn Đạo Phật dịch âm ra là A-Di-Đà-Phật là tượng trưng cho một đấng đã giác ngộ toàn năng toàn giác, giữ cho Tâm bình yên, tâm dừng mọi suy nghĩ, lúc đó chính tâm là Phật chứ Phật không ở ngoài tâm.
Vạn pháp do tâm sanh giống như có nghĩa vạn bệnh do tâm sanh. Vạn pháp do tâm diệt, có nghĩa là vạn bệnh do tâm diệt. Nên thánh nhân biết dừng tâm. Còn bệnh nhân phải biết dùng tâm tánh chuyển mạng bệnh, chứ đừng để mạng bệnh chuyển tâm tánh sẽ bị đọa vào tam cõi luân hồi.
Vẫn áp dụng phương pháp này giữ cho Thần với Khí hòa hợp là cách luyện đơn trong Đạo Tiên Thánh, gọi là Tánh-Mạng song tu thì thân thể khỏe mạnh không bệnh tật, và linh hồn được tiến hóa ở mức cao hơn cho đến khi giác ngộ đạt Đạo.
Về thức ăn tránh dùng những thức ăn có chất chua làm mất máu, mất hồng cầu và làm hạ áp huyết.

Có thể dùng CD/DVD dưới đây để tập giúp cho Thần Khí hòa hợp
CD niệm Phật Tứ giai và Ngũ giai . Phương Pháp Thiền Tịnh Song Tu
http://khicongtinhdo.blogspot.ca/p/blog-page.html
http://www.youtube.com/watch?v=2nKq5ubbPN8
http://www.youtube.com/watch?v=xo-vZ9WTQ50
Video Niệm Phật Địa Chung tứ giai từ chậm đến nhanh ( Thầy Thích Giác Nhàn) http://www.youtube.com/watch?v=I-FyZD1u3fw

Công dụng của CD niệm Phật này để niệm theo giúp hành giả giữ được nhất tâm bất loạn, để luyện hơi thở đều, để tập thở thiền quán tức theo dõi hơi thở bụng, để theo dõi hơi thở ra vào trên huyệt Thiên Môn ở đỉnh đầu (Luân Xa 7), để tập Sổ Tức khi cuốn luỡi ngậm miệng, để tập cho bệnh nhân bị tai biến mạch máu não tập nói, tập đi từ chậm đến nhanh, và cho những bệnh nhân bệnh mất trí nhớ, kém tập trung, làm tăng oxy cho máu nuôi tế bào, tập thở bụng trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon...

doducngoc